Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp nông nghiệp năm 2019 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao

      Nông nghiệp công nghệ cao là nền nông nghiệp được tích hợp những công nghệ mới vào sản xuất, bao gồm: tự động hóa, công nghệ thông tin, công nghệ vật liệu mới, công nghệ sinh học trong ứng dụng giống cây trồng, giống vật nuôi và kỹ thuật nuôi trồng có năng suất và chất lượng đạt hiệu quả kinh tế và phát triển bền vững.

      Nhằm phổ biến thông tin và hướng dẫn các thủ tục đăng ký công nhận doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ Doanh nghiệp và Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 với chủ đề: “Đồng hành cùng doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi” vào sáng ngày 12/9/2019 tại hội trường và khuôn viên của Sở.

Khung cảnh hội nghị

      Đến tham dự hội nghị có Đại diện các đơn vị gồm: Cục chế biến và phát triển thị trường Nông sản vùng 1, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao, Viện Nghiên cứu phát triển, Hội sản phẩm nông nghiệp sạch, Liên minh Hợp tác xã Thành phố, Ủy ban nhân dân các quận huyện, Hội nông dân thành phố, phóng viên báo đài trung ương và địa phương, Ban giám đốc và các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố cùng  hơn 200 đại diện của các các tổ chức cá nhân sản xuất, chế biến trong nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

      Trong những năm qua, Việt Nam đã ký các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương với nhiều quốc gia trên thế giới. Khi thực hiện cam kết các hiệp định này, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội thuận lợi bên cạnh không ít khó khăn thách thức. Để thông tin rõ hơn về hiệp định mới được Việt Nam thông qua trong năm 2019, Ông Nguyễn Anh Dũng, Chi cục chế biến và phát triển thị trường nông sản vùng 1, trình bày tham luận về cơ hội và thách thức đối với nông nghiệp Việt Nam khi gia nhập các hiệp định thương mại tự do FTAs.

      Tiếp theo bài trình bày khái quát về nội dung của Hiệp định CPTPP, EVFTA, đại diện phòng Khoa học công nghệ và Chi cục Phát triển nông thôn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu và hướng dẫn quy trình đăng ký chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thủ tục đăng ký để nhận hỗ trợ về vốn đầu tư sản xuất nông nghiệp.

      Sau khi tổ chức cho các đại biểu tham quan phòng trưng bày các sản phẩm công nghệ cao của gần 20 doanh nghiệp tham gia, nhiều doanh nghiệp cũng bày tỏ được hỗ trợ để tiếp cận với thủ tục công nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cũng như những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp khi áp dụng kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp trong khuôn khổ diễn đàn thảo luận sau đó.

      Kết thúc hội nghị ông Nguyễn Văn Trực, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định sự đồng hành cùng các cơ quan nhà nước với doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao thông qua 3 đơn vị là: Phòng Khoa học và Công nghệ, Chi cục Phát triển nông thôn và Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp cùng các đơn vị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có thể liên hệ với các đơn vị trên để được hỗ trợ.

Trưng bày sản phẩm

      Bên ngoài hội nghị, gần 20 doanh nghiệp tham gia trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất hoặc chế biến có áp dụng công nghệ cao. Các sản phẩm nông nghiệp trưng bày tại hội nghị đã cho thấy được sự tiến bộ về tư duy của các doanh nghiệp Việt. Các sản phẩm nông nghiệp đã được làm gia tăng giá trị thông qua chế qua chế biến, hoặc chú trọng vào bao bì để nâng cao giá trị và bước đầu xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

NTTH

Tin Tức Liên Quan

Diễn đàn Mekong Connect 2023 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững”

20-11-2023
Trong 2 ngày (15 và 16/11/2023), tại Hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh (số 111 Bà Huyện Thanh Quan, phường Võ Thị Sáu, quận 3 và Trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3), diễn đ

Hội nghị Đối thoại giữa Doanh nghiệp ngành Du lịch và Chính quyền Thành phố lần thứ 234 với chủ đề: Đối thoại giữa Doanh nghiệp ngành du lịch và Chính quyền Thành phố

30-08-2023
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp Sở Du lịch Thành phố tổ chức Hội nghị Đối t

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 13

Hôm Nay : 78

Hôm Qua : 64

Số Lượt Truy Cập : 7564