Hội thảo "Cách tiếp cận các chương trình hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ"

      Hiện nay, rất nhiều chính sách hỗ trợ dành cho các startup cũng như các doanh nghiệp đang được Sở Khoa học và Công nghệ triển khai, thế nhưng không phải ai cũng biết đến các chính sách này và làm cách nào để được tham gia.

      Để tạo sự kết nối giữa các doanh nghiệp, cũng như các startup đến các hoạt động hỗ trợ, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội thảo “Cách tiếp cận các chương trình hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ” tại Saigon Innovation Hub vào chiều ngày 04/05/2017.

Hội thảo “Cách tiếp cận các chương trình hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ

      Tại hội thảo, ông Chu Bá Long – Phó phòng Quản lý Công nghệ đã nêu rõ, các đơn vị muốn nhận được hỗ trợ từ nghị định 80/2007/NĐ-CP của Chính phủ thì trước hết phải đăng ký doanh nghiệp từ Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sau đó, doanh nghiệp sẽ tiếp tục hoàn tất các thủ tục để được chứng nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ để được nhận các ưu đãi từ chính sách. Điều kiện để được công nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ là các doanh nghiệp thực hiện sản xuất, kinh doanh các loại sản phẩm, hàng hóa hình thành từ kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ hoặc doanh nghiệp phải mua các thiết bị, công nghệ tiên tiến áp dụng vào hoạt động sản xuất.

      Doanh nghiệp khoa học công nghệ sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp kể từ khi có thu nhập chịu thuế với điều kiện ràng buộc; được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà; được hưởng các chính sách ưu đãi về tín dụng,…

      Còn đối với các dự án khởi nghiệp tiềm năng có thể được hỗ trợ tối đa lên đến 2 tỷ đồng từ chương trình hỗ trợ tài chính SpeedUp của Sở Khoa học và Công nghệ. Theo bà Phan Quý Trúc – Phòng Quản lý Công nghệ, các đối tượng có dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mong muốn tham gia chương trình này sẽ đăng ký cho các cơ sở ươm tạo. Sau đó, các cơ sở này sẽ đề xuất lên Sở Khoa học và Công nghệ để Hội đồng tư vấn xem xét, đánh giá và hỗ trợ tài chính cho dự án được tuyển chọn. Nhưng đối tượng dự án được tuyển chọn sẽ không được nhận tài chính trực tiếp mà sẽ được các cơ sở ươm tạo nắm giữ. Số tiền sẽ được giải ngân khi các doanh nghiệp thực hiện các khoản chi phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh sản phẩm theo dự án của mình.

Hội thảo “Cách tiếp cận các chương trình hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ

      Bà Trúc cũng chia sẻ với các startup đó là phải giữ bình tĩnh, lắng nghe và tiếp nhận các ý kiến đóng góp của Hội đồng tư vấn. Bởi vì, những lời đóng góp đó là những đóng góp chân thành giúp cho sản phẩm của các startup hoàn thiện hơn nữa.

      Sở Khoa học Công nghệ cũng cam kết sẽ ngày càng hoàn thiện hơn các chính sách hỗ trợ và đẩy mạnh các hoạt động thiết thực để ngày càng mở rộng, giúp cho các cá nhân, nhóm cá nhân và các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có cơ hội được tiếp cận sự hỗ trợ về nhiều mặt.

Nhật Huỳnh

Tin Tức Liên Quan

Diễn đàn Mekong Connect 2023 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững”

20-11-2023
Trong 2 ngày (15 và 16/11/2023), tại Hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh (số 111 Bà Huyện Thanh Quan, phường Võ Thị Sáu, quận 3 và Trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3), diễn đ

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 12

Hôm Nay : 131

Hôm Qua : 146

Số Lượt Truy Cập : 8127

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên