Tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu nông sản qua cửa khẩu, lối mở biên giới đường bộ phía Bắc

      Trái với cảnh sôi động của hoạt động xuất nhập khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc vào thời điểm trước và sau Tết Nguyên Đán các năm trước. Năm nay hoạt động này gặp rất nhiều khó khăn và bị tồn đọng tại các cửa khẩu biên giới Việt – Trung với khối lượng lớn. Các cơ quan quản lý nhà nước đã phát hành nhiều văn bản về việc tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu, lối mở biên giới đường bộ và khuyến cáo các doanh nghiệp, nhà sản xuất tạm thời không không đưa hàng hóa lên cửa khẩu trong thời điểm hiện tại.

      Để giảm áp lực cho các cửa khẩu, lối mở biên giới đường bộ tại Lạng Sơn và Quảng Ninh trong thời gian tới sau khi khôi phục thông quan hàng hóa phía Trung Quốc và giảm thiệt hại, chi phí cho doanh nghiệp và người dân, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản đã gửi công văn số 07/CBTTNS-CS ngày 05 tháng 01 năm 2022 đến các Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng nông sản, với một số nội dung chính như sau:

  1. Khuyến cáo các hộ nuôi trồng, nhà vườn, hợp tác xã, các doanh nghiệp tạm thời dừng đưa hàng hóa lên cửa khẩu biên giới và chủ động nắm bắt thông tin để điều tiết hợp lý lượng nông sản xuất khẩu qua các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh sang Trung Quốc thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2022, nhất là một số cửa khẩu Tân Thanh, Cốc Nam chưa được thông quan trở lại. Đồng thời có kế hoạch, phương án lựa chọn phương thức xuất hàng chính ngạch qua đường biển, đường sắt; Thúc đẩy tiêu thụ nội địa với hàng hóa phải quay lại tiêu thụ nội địa.
  2. Đối với các địa phương có vùng trồng hoa quả trọng điểm, cần điều tiết hợp lý lượng hàng hóa khi vào vụ thu hoạch, chủ động trong sản xuất, sơ chế, đóng gói, bao bì nhãn mác phù hợp với điều kiện vận chuyển, giao nhận để rút ngắn thời gian giao nhận tại cửa khẩu sau khi hoạt động xuất khẩu được khôi phục.
  3. Có biện pháp kiểm soát chặt chẽ công tác khử trùng, khử khuẩn đối với hàng hóa xuất khẩu tránh nguy cơ nhiễm Virus SARS-CoV-2 trên bao bì sản phẩm, đặc biệt đối với sản phẩm lạnh.

      Liên hệ để được hỗ trợ thông tin chi tiết: Phòng Chính sách thương mại nông sản – Cục Chế biến và PTTTNS, số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 024.37711209; email: policy.agrotrade@mard,gov.vn/[email protected].

Đỗ Thị Nhàn

Tin Tức Liên Quan

Cá cảnh sản phẩm tiềm năng

02-10-2023
Nuôi cá cảnh không chỉ là thú vui tao nhã mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, nghề sản xuất và kinh doanh cá cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hình thành và phát triển từ lâu. Hiện nay nghề nuôi cá

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 7

Hôm Nay : 11

Hôm Qua : 35

Số Lượt Truy Cập : 7668

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên