Xuất khẩu thủy sản có thể đạt 7,1 tỷ USD vào năm 2017

Mục tiêu tổng sản lượng thủy sản cho cả năm là 6,85 triệu tấn, trong đó có 3,05 triệu tấn đánh bắt trên biển và 3,8 triệu tấn từ nuôi trồng thủy sản, ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thủy sản đã phát biểu tại một cuộc họp ngày 30/12/2016.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Vũ Văn Tám cho rằng để thực hiện được mục tiêu đề ra, ngành thủy sản cần tập trung khai thác tốt hơn lợi thế của đất nước trong nuôi trồng thủy sản.

Ông lưu ý rằng hiện nay, cả nước có khoảng 700.000 ha diện tích nuôi tôm nước lợ, trong đó có 95.000 ha diện tích nuôi tôm công nghiệp và hơn 600.000 ha trang trại rộng lớn với năng suất thấp. Do đó, để nâng cao sản xuất, Thứ trưởng nhấn mạnh sự cần thiết phải kiểm soát dịch bệnh tốt hơn và mở rộng thị trường.

Đối với cá tra/basa, mặt hàng xuất khẩu chủ lực, Thứ trưởng Vũ Văn Tám chú ý rằng nên tập trung vào việc giải quyết các rào cản thị trường ở các nước nhập khẩu và xây dựng một chiến lược phát triển sản phẩm quốc gia cá da trơn, tạo ra sản phẩm chất lượng cao với thương hiệu mạnh.

Ông Tám cũng nhấn mạnh sự cần thiết là phải tạo ra một bước đột phá trong việc tiêu thụ cá tra/basa tại thị trường nội địa đầy tiềm năng với 90 triệu dân. Ông cho hay, Bộ sẽ tổ chức một hội chợ thương mại quy mô lớn chuyên về cá tra/basa tại Hà Nội vào năm 2017.

Theo Tổng Cục Thủy sản, trong năm 2016, xuất khẩu thủy sản đạt khoảng 7 tỷ USD. Tổng sản lượng thủy sản của cả nước đạt hơn 6,7 triệu tấn, trong đó có 3,1 triệu tấn đánh bắt trên biển và hơn 3,6 triệu tấn sản phẩm nuôi trồng. Tổng diện tích mặt nước nuôi trồng thuỷ sản là 1,3 triệu ha.

(theo Intell Asia – TL, ITPC)

(http://www.intellasia.net/seafood-exports-hoped-to-fetch-7-1b-in-2017-564582)

Tin Tức Liên Quan

Điện gió chưa thể phất

26-06-2020
Việt Nam có thể trở thành thị trường mới nổi về điện gió nhưng chỉ khi nhanh chóng loại bỏ được các rào cản hiện hữu.

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 24

Hôm Nay : 711

Hôm Qua : 54

Số Lượt Truy Cập : 5490

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên