Đầu tư Trung Quốc vào Thái Lan có khả năng tăng

Atchaka Sibunruang, một viên chức trong ngành công nghiệp trong một chuyến đi xúc tiến đầu tư đến Khu Công nghiệp Zhongguancun tại Bắc Kinh từ ngày 8-11 tháng 12, cho biết hầu hết các nhà đầu tư Trung Quốc bày tỏ sự quan tâm của họ trong việc tiếp tục đầu tư tại Thái Lan vào năm tới.

Bà Atchaka, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, và trong việc cải tổ nội các vào tuần trước ông Uttama Savanayana đã được chỉ định thay thế bà làm Bộ trưởng Bộ Công nghiệp.

Bà Atchaka cho biết  trong tương lai gần, Trung Quốc sẽ trở thành nước đầu tư lớn thứ hai ở Thái Lan, đầu tư của họ ngày càng tăng từ 20-30% hàng năm trong vài năm qua. Hiện nay, Trung Quốc là nước đầu tư lớn thứ tư ở Thái Lan, trong khi đó Nhật Bản đứng đầu.

Bà cho biết các công ty của Trung Quốc sử dụng nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến phù hợp với chính sách của chính phủ Thái Lan để thúc đẩy ngành công nghiệp sang thời đại 4.0 của Thái Lan, trong đó nhấn mạnh sự đổi mới.

Thái Lan muốn thu hút thêm các nhà đầu tư Trung Quốc trong 10 ngành công nghiệp mục tiêu nhằm thúc đẩy, chuyển giao công nghệ mới này có thể giúp cải thiện ngành các công nghiệp Thái Lan.

Một số ngành công nghiệp Trung Quốc quan tâm đầu tư ở Thái Lan là lĩnh vực hóa sinh, robot, kỹ thuật số và máy móc công nghệ cao.

Bà Atchka cho biết chính phủ Thái Lan muốn khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Thái Lan sử dụng công nghệ tiên tiến và robot thay vì một lực lượng lao động con người, và Viện Nghiên cứu Thái-Đức đã hỗ trợ tập trung vào phần này. Thái Lan hy vọng Trung Quốc đóng một vai trò quan trọng trong việc này.

10 ngành công nghiệp mục tiêu thời đại 4.0 của Thái Lan là: chế biến lương thực và thực phẩm; ô tô và phụ tùng ô tô, kể cả xe điện (EV); thiết bị điện tử thông minh; y tế và du lịch chăm sóc sức khỏe tốt; nông nghiệp và công nghệ sinh học; robot cho ngành công nghiệp; hậu cần và hàng không; nhiên liệu sinh học và hóa sinh; kỹ thuật số; và các dịch vụ y tế.

(theo Bangkok Post – TL, ITPC)

(http://www.bangkokpost.com/business/news/1164645/chinese-foreign-investment-likely-to-increase)

 

Tin Tức Liên Quan

Nhật Bản mở cửa trở lại

26-06-2020
Nhằm giúp nền kinh tế phồi phục trở lại, chính phủ Nhật Bản động viên toàn dân đi du lịch và tham giá các hoạt động vui chơi giải trí.

Trung Quốc thiếu chuối

14-03-2020
Giá chuối Trung Quốc tăng đều đặn vào tuần trước (từ ngày 01-7/3). Các vùng sản xuất ở Quảng Đông và Quảng Tây đang gần kết thúc mùa cung ứng của họ. Khối lượng cung của họ ít. Ở Vân Nam, một số vùng

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 6

Hôm Nay : 142

Hôm Qua : 102

Số Lượt Truy Cập : 7992

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên