Hạt tiêu Ấn Độ giá tăng lên

Ấn Độ là một trong những nước sản xuất và nước xuất khẩu hạt tiêu lớn, do đó, ngay cả những thay đổi cơ bản nhẹ cũng làm ảnh hưởng đến giá trong nước cũng như thị trường quốc tế.

Nhiều người mua tiêu của Ấn Độ đã chuyển sang mua tiêu của Indonesia và Việt Nam do giá cao. Vì vậy, Ấn Độ đã đánh mất các thị trường về tay các nước xuất khấu lớn khác như Việt Nam hay Indonesia. Đó là khó khăn cho các nhà xuất khẩu để lấy lại thị trường bị mất nếu giá tiếp tục ở mức cao.

Hiện nay, kịch bản sản lượng tiêu là phức tạp trong nước. Do thấp hơn so với dự kiến ​​gió mùa Tây Nam và Đông Bắc, sản lượng tiêu của Ấn Độ niên vụ 2016-17 có khả năng tiếp tục giảm.

Giá đang bắt đầu sôi động lên do bắt đầu vào vụ thu hoạch ở một số vùng sản xuất lớn và nông dân tin chắc sản lượng thấp hơn có thể gây nhiều áp lực lên thị trường xuất khẩu.

Có một thời gian khi Ấn Độ đứng đầu thế giới thị trường sản xuất hạt tiêu, sau này đã nhường chổ cho Việt Nam và Indonesia. Hiện nay Ấn Độ đang giữ vị trí thứ 3 trong sản xuất hạt tiêu do sản lượng tiêu thấp hơn ở những vùng sản xuất chính.

Là một loại cây mà phần lớn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết khí hậu, sản lượng không thể được dự đoán được là như vậy.

Đối với năm 2017, sản lượng hạt tiêu dự báo ở mức 55.500 tấn, trong khi đó năm 2016 ở mức 48.500 tấn. Tuy nhiên, nông dân cho rằng sản lượng thấp hơn so với dự đoán. Tiêu thụ nội địa của nước này ước khoảng 51.500 tấn so với 50.000 tấn trong năm 2016.

Các ước tính về sản lượng thấp hơn và nhu cầu cao hơn có khả năng làm cho giá hạt tiêu Ấn Độ tăng lên, cho thấy đây là thời gian khó khăn cho thị trường xuất khẩu hạt tiêu.

(theo Commodity Online – TL, ITPC)

(http://www.commodityonline.com/news/spices-supply-looks-stable-prices-unlikely-to-fluctuate/12435)

Tin Tức Liên Quan

Nhật Bản mở cửa trở lại

26-06-2020
Nhằm giúp nền kinh tế phồi phục trở lại, chính phủ Nhật Bản động viên toàn dân đi du lịch và tham giá các hoạt động vui chơi giải trí.

Trung Quốc thiếu chuối

14-03-2020
Giá chuối Trung Quốc tăng đều đặn vào tuần trước (từ ngày 01-7/3). Các vùng sản xuất ở Quảng Đông và Quảng Tây đang gần kết thúc mùa cung ứng của họ. Khối lượng cung của họ ít. Ở Vân Nam, một số vùng

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 5

Hôm Nay : 198

Hôm Qua : 146

Số Lượt Truy Cập : 8194

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên